เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ต้องการเช็คราคาประกันรถยนต์ชั้น 1

เช็คราคาประกันภัยชั้น 1 ให้ดีก่อนตัดสินใจสมัคร

ขึ้นชื่อว่าประกันภัยชั้น 1 ใคร ๆ ต่างก็อยากสมัคร เพราะหากเปรียบเทียบกับประกันชั้นอื่น ๆ จะพบว่าประกันภัยชั้น 1 ให้การคุ้มครองครอบคลุมมากกว่า ทั้งคุ้มครองสินทรัพย์และชีวิต ซึ่งราคาประกันภัยชั้น 1 ในปี 2567 ก็แตกต่างกันออกไปตามแผนประกันประเภทต่าง ๆ ซึ่งใครก็ตามที่คิดว่าจะทําประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็อย่าลืมเช็คหรือตรวจสอบเกี่ยวกับราคาประกันภัยชั้น 1 ของบริษัทประกันภัยแต่ละที่ไว้ด้วย อนึ่ง แม้ว่าประกันจะน่าสนใจมากแค่ไหนก็ตาม แค่เราก็ควรเลือกประกันชั้น 1 ราคาถูก ที่รับไหวเท่านั้น สำหรับช่องทางในการเช็คราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่สะดวกมาก ๆ คือช่องทางออนไลน์ เช่น กระทู้ประกันชั้น 1 ราคา pantip หรือเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จากเว็บไซต์บริษัทประกันตามที่ต่าง ๆ นอกจากเรื่องของราคาประกันภัยชั้น 1 ก็ควรใส่ใจรายละเอียดการคุ้มครองตามเงื่อนไขแต่ละกรมธรรม์ไว้ด้วย เพราะหากประกันที่เลือกเป็นประกันภัยชั้น 1 ราคาถูกก็จริงแต่ไม่ได้คุ้มครองตามที่เราต้องการ เช่นนี้แล้วก็ไม่คุ้ม

 

ราคาประกันภัยชั้น 1 แพงหรือถูกไม่สำคัญ เท่ากับความห่วงใยชีวิต

บางคนเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วอาจจะมองว่าเบี้ยประกันอะไรทำไมราคาแพงจัง ทำไมราคาประกันภัยชั้น 1 ถึงไม่ถูกเหมือนประกันชั้น 2 และชั้น 3 ซึ่งคำตอบคือที่ราคาประกันภัยชั้น 1 สูงกว่าประกันชั้น 2 และ 3 ก็เพราะว่าประกันภัยชั้น 1 ให้การคุ้มครองรอบด้านกว่านั่นเองไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินหรือชีวิตทั้งในส่วนของตัวคนที่ทําประกันรถยนต์ชั้น 1 และคู่กรณี ทั้งนี้ อาจกล่าวได้ว่าราคาประกันภัยชั้น 1 เช่น วิริยะประกันภัยชั้น 1 เป็นต้น จะราคาถูกหรือแพงอาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เท่ากับความห่วงใยชีวิตของเราเอง เพราะหากเราต้องประสบอุบัติเหตุจนต้องพิการ และเสียชีวิตส่งผลให้คนข้างหลังต้องแบกรับภาระการเงินคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ ๆ ดังนั้น แม้ว่าคนทั่วไปอาจจะมองว่าเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 กับชั้นอื่น ๆ แล้วราคาประกันภัยชั้น 1 จะสูงกว่า แต่ก็กล่าวได้ว่ามีความคุ้มค่าอย่างมาก หากเราให้ความสำคัญกับชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งถ้าเรายังไม่แน่ใจว่าจะทําประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี ก็อาจจะลองปรึกษาชาวเน็ตใน Pantip ได้สำหรับปี 2024 นี้ และจะรู้ว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาดีมีเพียบ

 

ราคาประกันภัยชั้น 1 สูง แต่ก็คุ้มค่าต่อการลงทุน

รู้หรือไม่ว่าก่อนที่เราจะไปลงทุนในสินทรัพย์ใด ๆ ก็ตามแต่ ควรสร้างหลักประกันที่มั่นคงเสียก่อน ซึ่งการทําประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือซื้อประกันภัยชั้น 1 ก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่คุ้มค่า แม้ว่าราคาประกันภัยชั้น 1 จะสูงก็ตาม เพราะถ้าลองไปตรวจสอบรายละเอียดราคาประกันภัยชั้น 1 ส่วนใหญ่จะพอ ๆ กันแต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือสิทธิประโยชน์ที่คุ้มครองทั้งทรัพย์สินและชีวิตอย่างครอบคลุม ซึ่งแน่นอนว่าหากเปรียบเทียบกับประกันชั้น 2 และ 3 ที่มีเบี้ยประกันถูกกว่า แต่ประกันทั้งสองแบบไม่ได้ให้การคุ้มครองมากเท่ากับประกันชั้น 1 ซึ่งข้อดีขอวประกันชั้น 1 คือ หากเราเกิดอุบัติเหตุทั้งที่เราเป็นฝ่ายผิดหรือไม่ก็ตาม บริษัทประกันภัยก็ยินดีชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ดังนั้น จึงไม่อยากให้มองว่าราคาประกันภัยชั้น 1 ที่สูงอย่างพวกประกันชั้น 1 ธนชาตจะเป็นตัวทำลายโอกาสในการสร้างหลักประกันในชีวิต อนึ่ง หากลองเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในปี 2567 แล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าทําประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี อาจจะต้องลองหาถามประสบการณ์ของคนรู้จักให้แชร์ประสบการณ์ให้ฟัง ซึ่งอาจช่วยให้การตัดสินใจง่ายขึ้น